FAQ (คำถามที่ถูกพบบ่อย)

FAQ (คำถามที่ถูกพบบ่อย)


คำถามที่ 1 สำหรับรถที่ออกวันอาทิตย์ คนที่อยากทราบผลตรวจของอาจารย์ก่อน เพราะมีการใกล้ชิดกันมาหลายวัน จึงมีความกังวลกลัวเอาไปติดที่บ้านซึ่งสามารถที่จะจองรถที่ออกวันอาทิตย์ได้ไหม

คำตอบ สามารถเดินทางกลับพร้อมกับรถที่จะออกวันอาทิตย์ได้

 

คำถามที่ 2 การกลับเข้ามาวิสเทคหลังสงกรานต์ เข้าใจว่ามาตรการจะเป็นไปคล้ายๆ ปีใหม่ โดยจะใช้เว็บไหนในการดูว่าจังหวัดตัวเองพื้นที่สีอะไร และถ้ากลับจากสีแดงต้องทํายังไง

คำตอบ สามารถเข้าไปดู เฟสบุ๊ค ศูนย์ข้อมูล COVID-19 และถ้ากลับมาจากพื้นที่สีแดงต้องทำการกักตนเองเป็นระยะเวลา 14 วัน ก่อนจะเข้าทำงานที่สถาบันฯ รวมทั้งถ้าไปในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง ขอให้ดำเนินการตรวจเชื้อโควิด แล้วส่งผลให้กับผู้บังคับบัญชา และคณะทำงานวอรร์รูม เพื่อพิจารณาก่อนการเดินทาง

 

คำถามที่ 3 ในกรณีที่ตัดสินใจไม่กลับบ้าน วิสเทคจะมีความช่วยเหลือด้านอาหารอย่างไร

คำตอบ เนื่องด้วยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางร้านอาหารครัวคุณนกปิดทำการ แต่จะมีรถกอล์ฟทำการไปส่งร้าน Jiffy ตามตารางเวลาของรถกอล์ฟที่อยู่ในแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์

 

คำถามที่ 4 สําหรับคนที่ไม่สะดวกกักตัว 14 วันหลังจากกลับมาที่สถาบัน สามารถทํา rapid test ได้มั้ย แล้วจะต้องไปทําที่ไหนและค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

คำตอบ สำหรับคนที่ไปพื้นที่เสี่ยงสูงแล้วไม่ประสงค์จะทำการกักตนเอง 14 วัน ต้องเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-2019 โดยขอให้ทำการตรวจหาเชื้อจากสถานที่บริการพื้นที่ภูมิลำเนาโดยจะต้องทำการตรวจก่อนเข้าพื้นที่ ส่วนค่าใช้จ่ายถ้าเป็นการไปตรวจแบบ drive thru ตามโรงพยาบาลส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 3,000 บาท