Posts

Showing posts from April 17, 2021

แนวทางการปฏิบัติตนหากต้องกักตัว และ คู่มือดูแลตนเองฉบับประชาชน จาก สสส.

 เรียน บุคลากร คณาจารย์ และนิสิตที่ต้องกักตัว

    เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายการติดเชื้อ รวมถึงการแสดงความรับผิดชอบต่อตนเอง ครอบครัวและสังคมรอบข้าง คณะทำงาน COVID-19 ของสถาบันได้จัดทำแนวปฏิบัติสำหรับผู้ที่ต้องเข้ารับการกักตัวภายในสถาบัน อันเนื่องมาจากการเดินทางกลับมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง (อ้างอิงตามประกาศของรัฐบาล ประกาศของจังหวัดระยอง และตามแนวปฏิบัติของสถาบัน) และ/หรือในช่วงเวลาที่ผ่านมาเดินทางเข้าไปในพื้นที่ชุมชนแออัด และ/หรือมีอาการป่วยซึ่งบ่งชี้ว่าอาจจะเข้าข่ายของการติดเชื้อ COVID-19

    โดยบุคคลที่ได้รับการกำหนดให้เข้ารับการกักตัว (ตามระยะเวลาที่กำหนดโดยผู้บังคับบัญชาขั้นต้น (7-14 วัน แล้วแต่กรณีความเสี่ยง) และปฏิบัติตามแนวทางต่อไปนี้อย่างเคร่งครัด (หากบุคคลใดมีการฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตาม  สถาบันขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาการลงโทษตามที่เห็นสมควร)

1). ผู้เข้ารับการกักตัวจะต้องดำเนินการกักตนเองอยู่ภายในบริเวณห้องพักของตนเองอย่างเคร่งครัดในช่วงระยะเวลาที่กำหนด โดยต้องหลีกเลี่ยงการออกมาใช้พื้นที่ซึ่งจะเสี่ยงต่อการสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลอื่น

2). หากมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องออกจากพื้นที่กักตนเอง (เช่น การออกมารับอาหารที่สั่ง หรือการนำขยะออกมากำจัด หรือกรณีความจำเป็นอย่างยิ่งอื่นๆ) บุคคลดังกล่าวจะต้องสวมใส่หน้ากากตลอดเวลาและเว้นระยะห่างจากบุคคลอื่นตามหลักการระยะห่างทางสังคม (อย่างน้อย 6 ฟุต) และควรจะต้องมีการล้างมือให้สะอาดก่อนและหลังจากการเดินทางออกนอกพื้นที่กักตนเองทุกครั้ง

3). ผู้ที่กักตนเองต้องติดตามอาการต่างๆของตนเองอย่างต่อเนื่อง และต้องแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง (พยาบาลและหัวหน้าทีมคณะทำงาน) หากมีอาการผิดปกติที่บ่งชี้ถึงการติดเชื้อในทันที เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

4). ก่อนครบกำหนดระยะเวลาการกักตนเองอย่างน้อย 2 วัน ผู้ที่เข้ารับการการกักตนเองจะต้องส่งอีเมล์แจ้งขออนุญาตผู้บังคับบัญชาขั้นต้น (สำเนาแจ้งทีมคณะทำงาน) ในการยุติการกักตนเองภายในสถาบัน

5). ผู้ที่เข้ารับการกักตัวจะต้องศึกษาและปฏิบัติตามแนวทางต่างๆที่แนบมาพร้อมกันนี้อย่างเคร่งครัด
คู่มือดูแลตัวเองฉบับประชาชน จาก สสส.

 

ทั้งนี้ขอเน้นย้ำว่าการกักตนเองภายในสถาบันในครั้งนี้ ผู้เข้ารับการกักตัวจะไม่สามารถออกนอกบริเวณพื้นที่ห้องพักได้ (ยกเว้นในกรณีที่ระบุในข้อ 2)) ตลอดช่วงระยะเวลาที่กำหนด

 

           จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

คณะทำงานวอร์รูมเพื่อบริหารสถานการณ์โควิด-19 สถาบันวิทยสิริเมธี

แนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ประกาศคณะทำงานวอร์รูมเพื่อบริหารสถานการณ์โควิด-19

สถาบันวิทยสิริเมธี

เรื่อง แนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ฉบับลงวันที่ 18 เมษายน 2564

             ......................................................             

เนื่องจากขณะนี้ได้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ในประเทศไทย สถาบันฯ จึงออกมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 43 (1) (5) และ (11) แห่งพระราชบัญญัติสถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ. 2546 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2550 คณะทำงานวอร์รูมขอยกเลิกประกาศเรื่อง แนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ฉบับลงวันที่ 3 มีนาคม 2564 และขอให้ใช้ประกาศฉบับนี้แทน ทั้งนี้ ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2564 เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียด ดังนี้

 

ข้อ 1  แนวปฏิบัติในชีวิตประจำวันเพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ COVID-19

1.1       ขอให้ใช้หลักการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และสุขอนามัยส่วนบุคคล (Personal Hygiene)

เป็นหลักสำคัญในการลดความเสี่ยงและโอกาสในการติดเชื้อ COVID-19     

1.2    ต้องสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อเดินทางออกจากที่พัก

1.3  จัดระยะห่างระหว่างบุคคล ไม่ว่าจะเป็นการนั่ง ยืน เข้าคิว ไม่น้อยกว่า 6 ฟุต

1.4  ลดการจับ สัมผัสของใช้ หรือใช้สิ่งของร่วมกัน

1.5  หมั่นล้างทำความสะอาดมือบ่อย ๆ อย่างน้อย 30 วินาที  ควรใช้เจลแอลกอฮอล์ 70

เพื่อทำความสะอาดมือร่วมด้วย และไม่สัมผัสใบหน้าตนเอง

1.6  เมื่อมีอาการไข้หวัด ไอ เจ็บคอ แน่นหน้าอก ไม่ควรเข้าร่วมงานกิจกรรมต่าง ๆ และรีบพบแพทย์โดยทันที

1.7  ให้แขวนบัตรประจำตัวของสถาบันฯ ตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในพื้นที่สถาบันฯ        

ข้อ 2  การเรียนการสอน

ขอให้ปรับมาใช้รูปแบบการสอน การสอบ และการประเมินผลออนไลน์ เช่น การมอบหมายงาน (Assignment) การทำรายงาน (Report) การนำข้อสอบไปทำนอกห้องสอบ (Take-home Examination) เป็นต้น และกรณีการสอบ Qualifying Examination (QE) หรือการสอบโครงร่าง/ป้องกันวิทยานิพนธ์ ในระดับบัณฑิตศึกษา ให้ใช้ระบบออนไลน์หรือบูรณาการร่วมกับระบบการประชุมทางไกล (VDO Conference) 

ข้อ 3  ด้านงานในห้องปฏิบัติการ

3.1  นิสิตและนักวิจัยสามารถเข้าทำงานวิจัยได้โดยใช้หลักการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในการดำเนินการวิจัย

3.2  มีมาตรการตรวจคัดกรองหรือวัดไข้ ก่อนอนุญาตให้บุคคลใด ๆ เข้าห้องปฏิบัติการ

3.3  มีการจำกัดจำนวนผู้ปฏิบัติงานในห้องปฏิบัติการไม่ให้เกิน 1 คนต่อ 10 ตารางเมตร หรือให้อยู่ในดุลยพินิจและการบริหารจัดการของอาจารย์ที่ปรึกษา

3.4  ขอให้กำหนดตารางงานการเข้าห้องปฏิบัติการอย่างชัดเจนและให้เหลื่อมเวลากัน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดของห้องปฏิบัติงาน 

ข้อ 4  การทำงานของบุคลากร

ให้หัวหน้างานแต่ละหน่วยงานพิจารณามอบหมายให้บุคลากรสามารถทำงานจากที่บ้าน (work from home) และสื่อสารการทำงานผ่านแอปพลิเคชัน Microsoft Teams หรือแอปพลิเคชันการสื่อสารอื่นที่เหมาะสมเพื่อการดำเนินการของบุคลากรของสถาบันฯ ทั้งนี้ ให้คำนึงถึงผลสัมฤทธิ์ในการทำงานเทียบเท่ากับการมาปฏิบัติงาน ณ ที่ทำการของสถาบันฯ ยกเว้นหน่วยงานที่มีความจำเป็นที่ต้องปฏิบัติงานภายในพื้นที่ของสถาบันฯ โดยให้บุคลากรใช้หลักการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในการปฏิบัติงานในพื้นที่ของสถาบันฯ โดยระยะห่างควรห่างอย่างน้อย 2 เมตร พร้อมทั้งกำหนดจุดที่นั่งและห้ามนั่งที่ชัดเจน รวมทั้งสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 

ข้อ 5  การใช้พื้นที่โรงอาหาร และการจัดส่งอาหาร

5.1  ปิดการใช้โรงอาหารเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีประกาศสั่งเปลี่ยนแปลง

5.2  คณาจารย์ นิสิต และบุคลากรของสถาบันฯ สามารถสั่งอาหารจากครัวคุณนกเพื่อให้จัดส่ง ณ จุดจัดส่งของแต่ละอาคาร 

ข้อ 6  การใช้รถตู้ของสถาบันฯ

ยกเลิกการใช้รถตู้ของสถาบันฯ จนกว่าจะมีประกาศสั่งเปลี่ยนแปลง 

ข้อ 7  การให้บริการรถกอล์ฟไปยังสถานที่ต่างๆ

7.1  ให้จัดรถกอล์ฟรับ-ส่งนิสิตและบุคลากรของสถาบันฯที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สถาบันฯ และโรงเรียนกำเนิดวิทย์ ไปยัง Jiffy ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. วังจันทร์วัลเลย์ และตลาดป่ายุบใน โดยมีรายละเอียดดังตารางต่อไปนี้




7.2 ให้จัดรถกอล์ฟรับ-ส่งนิสิตและบุคลากรของสถาบันฯ ที่อาศัยอยู่ในโรงเรียนกำเนิดวิทย์ และหอพัก

เอ็นโคนีมายังสถาบันฯ ดังตารางต่อไปนี้ 

หมายเหตุ การดำเนินการตามข้อ7.1 และ7.2 สถาบันฯ ได้จัดรถกอล์ฟหนึ่งคันต่อหนึ่งรอบเวลา 
โดยให้มีผู้โดยสารภายในรถกอล์ฟได้ไม่เกิน 7 คนต่อหนึ่งคัน และให้มีการติดสติกเกอร์บริเวณจุดที่สามารถนั่งได้

 

ข้อ 8  การตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่สถาบันฯ

คณาจารย์ นิสิต บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ ที่จะเข้าพื้นที่ของสถาบันฯ เพื่อปฏิบัติงานโดยรถยนต์ส่วนตัว จะต้องติดบัตรเข้า – ออกของสถาบันฯ ที่กระจกรถ พร้อมทั้งติดบัตรประจำตัวของสถาบันฯ เพื่อยืนยันว่าเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ โดยทุกครั้งก่อนเข้าพื้นที่ของสถาบันฯ นั้น บุคคลดังกล่าวพร้อมทั้งบุคคลที่โดยสารมาด้วยทั้งหมด (หากมี) ต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่ทางเข้าของสถาบันฯ ณ บริเวณป้อมเข้า – ออกของสถาบันฯ ทั้งนี้ สถาบันฯ กำหนดให้อุณหภูมิร่างกายที่จะตรวจวัดได้ต้องน้อยกว่าหรือเท่ากับ 37.5 องศาเซลเซียส จึงจะสามารถเข้าพื้นที่ได้ หากอุณหภูมิร่างกายที่ตรวจวัดได้มากกว่า 37.5 องศาเซลเซียส สถาบันฯ ขอสงวนสิทธิ์ห้ามไม่ให้เข้าพื้นที่สถาบันฯ

 

ข้อ 9  ห้ามบุคคลภายนอกเข้าพื้นที่

9.1  กรณีที่บุคคลภายนอกมาจากพื้นที่เสี่ยงตามประกาศของของศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.)  สถาบันฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเข้าพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

9.2  กรณีที่บุคคลภายนอกมาจากพื้นที่อื่นๆ สามารถเข้าพื้นที่สถาบันฯ ได้แต่จะต้องได้ รับอนุญาตจากผู้บริหารระดับคณบดีหรือผู้อำนวยการขึ้นไป

9.3  กรณีของผู้ส่งสินค้า ไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่สถาบันฯ ให้ส่งพัสดุไว้ที่หน้าป้อมหลักเท่านั้น ยกเว้นจำเป็นที่จะต้องเข้าพื้นที่สถาบันฯ ขอให้ได้รับอนุญาตจากคณบดี สำหรับการรับพัสดุ ณ จุดรับพัสดุอาคารวิทยสิริเมธี (Vidyasirimedhi Building: V) ให้ผู้รับพัสดุมารับพัสดุทันที ทั้งนี้ สถาบันฯ จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหาย หรือการสูญหายใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นแก่พัสดุ รวมทั้ง สถาบันฯ จะไม่รับชำระค่าของพัสดุบริเวณทางเข้าป้อมหลัก

9.4  กรณีของผู้รับเหมา สามารถเข้าพื้นที่สถาบันฯ ได้ แต่จะต้องได้รับอนุญาตจากผู้จัดการอาคารของ บริษัท เอเนอร์ยี คอมเพล็กซ์ จำกัด

9.5  กรณีบุคคลภายนอกตามข้อ 9.2, 9.3 และ9.4 ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่ของสถาบันฯ ให้บุคคลภายนอกดังกล่าว รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่สถาบันฯ สวมบัตรผู้ติดต่อ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ในพื้นที่สถาบันฯ 

ข้อ 10  การเดินทางเข้าออกราชอาณาจักร

10.1  คณาจารย์ นิสิต บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ สามารถเดินทางไปยังต่างประเทศหรือเขตการปกครองได้ โดยจะต้องได้รับอนุญาตหรืออนุมัติจากผู้บังคับบัญชา

กรณีนิสิตที่จะต้องไปศึกษาต่อหรือทำงานวิจัยที่ต่างประเทศ จะต้องมีหนังสือยินยอมจากผู้ปกครอง รวมทั้งจะต้องส่งแผนในการป้องกันตัวเอง ให้กับคณบดี โดยมีรายละเอียดดังนี้

        - แผนประกันการเดินทาง

        - แผนรองรับสถานการณ์การติดเชื้อ COVID19 ของมหาวิทยาลัยที่จะไป

        - แผนดำเนินงานวิจัยร่วมกับอาจารย์ที่ปรึกษาในต่างประเทศ

ผู้ที่เดินทางไปยังต่างประเทศหรือเขตการปกครองอื่นตามข้อ 10.1 นี้ จะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และขั้นตอนที่กำหนดโดยสถานทูตประเทศที่จะเดินทางไป และรัฐบาลไทยอย่างเคร่งครัด  

10.2  คณาจารย์ นิสิต บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศถึงประเทศไทยภายหลังประกาศฉบับนี้ ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่ได้รับอนุญาตหรืออนุมัติให้เดินทาง หรือเดินทางด้วยภารกิจส่วนตัว ให้ผู้นั้นมีหน้าที่ไปรับการตรวจคัดกรองและเฝ้าระวังเชื้อไวรัส COVID-19 ณ โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลที่มีมาตรฐานในการตรวจคัดกรองและเฝ้าระวังเทียบเท่าโรงพยาบาลทันทีเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทยโดยจะต้องกักตัวอย่างน้อย 14 วันและให้ปฏิบัติตามประกาศและแนวปฏิบัติของรัฐบาล และนำผลรายงานการตรวจดังกล่าวมาแสดงต่อหัวหน้าคณะทำงานฯ เพื่ออนุมัติล่วงหน้าก่อนเดินทางเข้าพื้นที่สถาบันฯ 

ข้อ 11  การเชิญบุคคลจากต่างประเทศ

บุคคลที่มาจากต่างประเทศที่จะเข้าสถาบันฯ ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่สถาบันฯ ได้ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

ข้อ 12 การดำเนินการเมื่อเกิดอาการป่วยเข้าเกณฑ์กลุ่มเสี่ยง

กรณีที่คณาจารย์ นิสิต บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ มีอาการป่วยเข้าเกณฑ์กลุ่มเสี่ยงตามประกาศของหน่วยงานกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เช่น มีอาการไข้ ไอ จาม เหนื่อยหอบ หรือหายใจติดขัด ให้ดำเนินการ ดังนี้

12.1  คณาจารย์ นิสิต บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ ที่เข้าเกณฑ์กลุ่มเสี่ยงหรือมีอาการป่วยดังกล่าว ต้องแจ้งผู้บังคับบัญชาและหัวหน้าคณะทำงานฯ โดยทันที

12.2  กรณีแพทย์วินิจฉัยว่าคณาจารย์ นิสิต บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ มีอาการป่วยแต่ยังไม่พบการติดเชื้อ COVID-19 ให้อธิการบดีสถาบันฯ รองอธิการบดีด้านบริหาร หรือหัวหน้าคณะทำงานฯ มีอำนาจพิจารณาดำเนินการกับคณาจารย์ นิสิต บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ ตามความเหมาะสม

12.3  กรณีแพทย์วินิจฉัยว่าคณาจารย์ นิสิต บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ ติดเชื้อ COVID-19 ให้หัวหน้าคณะทำงานฯ ดำเนินการกับคณาจารย์ นิสิต บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ ตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

 

ข้อ 13 สนามกีฬา และห้องออกกำลังกาย

            13.1  สนามฟุตซอล สนามวอลเลย์บอล สนามบาสเกตบอล เปิดใช้งานตามปกติแต่จะต้องไม่มีการแข่งขัน รวมทั้งการรวมกลุ่มในการเชียร์เกิดขึ้น

            13.2  ห้องออกกำลังกาย กำหนดจำนวนคนในการใช้ห้องออกกำลังกายไม่เกิน 4 คนต่อ 1 ชั่วโมง โดยจะต้องรักษาระยะห่างในการออกกำลังกาย และหลังจากใช้เครื่องออกกำลังกายเสร็จขอให้ใช้สเปรย์แอลกอฮอล์พ่นทำความสะอาด

            13.3  ปิดสระว่ายน้ำ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

            13.4  สนามเทนนิส และโต๊ะปิงปองเปิดใช้งานตามปกติ โดยไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะเล่น แต่จะต้องใช้ระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และหลักการและสุขอนามัยส่วนบุคคล (Personal Hygiene) อย่างเคร่งครัด

            13.5  สามารถใช้งานเรือคายัคได้

 

ข้อ 14 แผนตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉิน COVID-19

          ในกรณีที่มีนิสิต คณาจารย์ บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ มีอาการป่วยจะต้องปฏิบัติตามแผนตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉิน COVID-19 รวมทั้งในกรณีที่มีการปิดสถาบัน เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ให้คณาจารย์ นิสิต บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ ปฏิบัติตามแผนตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉิน COVID-19 ที่คณะทำงานกำหนดฯ อย่างเคร่งครัด

 

ข้อ 15 การเยี่ยมชมของคณะผู้เยี่ยมชมภายในประเทศ

          งดคณะผู้เยี่ยมชมที่จะเข้าพื้นที่สถาบันฯ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง


ข้อ 16 การไปในพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

          ให้นิสิต บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงภาพยนตร์ แต่ถ้ามีความจำเป็นต้องไปขอให้ปฏิบัติตามหลักข้อ 1 อย่างเคร่งครัด

 

ข้อ 17 ให้นิสิต บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันฯ ถือปฏิบัติตามประกาศนี้โดยเคร่งครัด นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 


                                                                                                    

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                             

 

 

 

 

 


[PR Announcement] Procedures Before Returning to VISTEC Against COVID-19 Outbreak

 Dear All, 

 

Due to the situation of the COVID-19 outbreak, VISTEC COVID-19 War Room Team has been monitoring the situations carefully to keep our community safe by updates our measurement as follows; 

 

1.  According to the latest Rayong province statement (15 Apr 2021), the online classes and work from home (WFH) measurement is still effective until the end of April or until further notice. 

 

2.     For those who require to come back to VISTEC after Songkran holiday, please strictly follow two steps;  

  1. Complete the risk assessment form https://bit.ly/32d3RjV  and send a copy of your form with your timeline to your supervisor to get approval before coming back to the campus. 
  2.  If you travel from the high-risk areas*, according to the announcement by CDC and Rayong province, after done the process as mentioned in (1), we request that you quarantine yourself for 14 days in your room and monitoring your health closely. If there have any suspect symptoms, please contact a nurse or the War Room Team immediately. 

VISTEC also requests your kind cooperation in preparing a timeline during your Songkran holiday period. 

 

3.    For those people who complete the state quarantine period and require to come back to VISTEC, you have to present your certificate/the result and your supervisor's acknowledgment before getting on the campus.  

 

4.    To reduce your chance of getting COVID-19, the Covid-19 War Room team suggests to avoided public areas i.e. the sports complex, canteens, or common area at the dormitory during this pandemic time.
Or if you wish to get small gathering please do not forget to practice your personal hygiene
.  

 

Please note that VISTEC's measurement will be adjusted to the government's statement and we will update more measures and protocols upon the announcement of CDC. 

 

Always wear your face mask, wash your hands often, and avoiding to stay in crowded areas. 

 

Stay safe and thank you 












The COVID-19 War Room Team

Vidyasirimedhi Institute of Science and Technology (Vistec)